Lượt xem: 682

Bí thư Tỉnh ủy khảo sát tình hình thu hoạch lúa Hè Thu năm 2021

Ngày 23-8, đồng chí Lâm Văn Mẫn - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã có chuyến khảo sát thực tế tình hình thu hoạch lúa Hè Thu năm 2021 trên địa bàn thị xã Ngã Năm và huyện Mỹ Tú. Cùng đi với đoàn còn có đồng chí Võ Chí Công - Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh uỷ; đồng chí Vương Quốc Nam - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; cùng lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

 


Bí thư Tỉnh uỷ Lâm Văn Mẫn và thành viên Đoàn khảo sát thực tế tình hình thu hoạch lúa Hè Thu ở Mỹ Tú. Ảnh:Quang Bình

 

    Tại thị xã Ngã Năm, đoàn đã tham quan thực tế tại cơ sở xay xát lúa gạo An Cư, ấp Long Thành, xã Tân Long, tình hình thu hoạch lúa Hè Thu trên địa bàn xã Mỹ Bình và toàn thị xã Ngã Năm. Theo lãnh đạo UBND thị xã Ngã Năm, tính đến nay, trên địa bàn toàn thị xã đã thu hoạch trên 11.280/18.539 ha, chiếm trên 60% tổng diện tích, năng suất bình quân 5,66 tấn, sản lượng 63.817 tấn, trong đó đã tiêu thụ 63.571 tấn, còn 246 tấn dân đang phơi, tạm trữ, không có sản lượng không tiêu thụ được. Hiện nay tổng máy cắt trên địa bàn thị xã là 152 máy, trong đó có 142 máy của địa phương và 10 máy ở các huyện, tỉnh khác vào; ngoài ra các máy tại các xã, phường điều động hỗ trợ qua lại với nhau là 15 máy.

    Tại huyện Mỹ Tú, Đoàn khảo sát nghe đồng chí Nguyễn Việt Phú – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện thông tin nhanh về tình hình thu hoạch lúa Hè Thu trên địa bàn huyện. Theo đó, vụ này trên địa bàn toàn huyện xuống giống hơn 23.000 ha, hiện đã thu hoạch trên 40%, chính quyền các địa phương cùng ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tạo điều kiện cho các máy gặt đập liên hợp hoạt động và các mối tiêu thụ lúa đến địa phương thu mua lúa cho bà con, tuy nhiên hiện giá lúa giảm hơn 400 đồng/kg. Khi các thương lái đến địa phương thu mua, vận chuyển lúa được chính quyền địa phương kiểm soát chặt chẽ về công tác phòng, chống COVID-19, đảm bảo an toàn, hiệu quả.

    Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận và đánh giá cao tiến độ thu hoạch lúa Hè Thu trên địa bàn thị xã Ngã Năm và huyện Mỹ Tú; tuy lúc đầu có khó khăn nhưng đến nay thì các địa phương rất là sáng tạo, linh hoạt, “khó chỗ nào gỡ chỗ đó”; đầu ra tiêu thụ lúa ổn định trong tình hình COVID-19 diễn biến hết sức phức tạp như hiện nay. Giá lúa tuy có giảm nhưng nông dân vẫn đảm bảo được tỷ lệ lợi nhuận nhất định.

    Đồng chí Lâm Văn Mẫn cho rằng: “Trong bối cảnh COVID-19 diễn biến hết sức phức tạp như hiện nay, mà hệ thống chính trị, cấp uỷ, chính quyền địa phương tạo điều kiện cho người nông dân thu hoạch và tiêu thụ lúa được như vậy là rất quý, do đó không để lúa chín rục ngoài đồng, không để lúa thu hoạch xong không có thương lái thu mua hay tại những khu phong toả, các cấp uỷ, chính quyền, mặt trận, đoàn thể vẫn tạo điều kiện để cho người dân được thu hoạch và tiêu thụ lúa là rất tốt. Từ đó, góp phần thực hiện mục tiêu kép vừa phòng chống dịch bệnh, vừa khôi phục sản xuất, kinh doanh”.

QUANG BÌNH



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 38
  • Hôm nay: 215
  • Trong tuần: 70,642
  • Tất cả: 11,802,649